Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

3 loại mặt nạ làm căng da mặt chống lão hóa có thể tự làm tại nhà

Sử dụng các loại mặt nạ làm căng da mặt chính là một trong nhiều cách làm đẹp da được rất nhiều chị em ưa chuộng. Ngoài các ưu điểm như tiện lợi, dễ thực hiện rất tiết kiệm chi phí,… mặt nạ giúp da căng bóng cũng đem lại hiệu quả làm căng mịn da khá cao nếu như các bạn áp dụng đúng công thức. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn công thức tự chế 3 loại mặt nạ làm căng mịn da rất hữu hiệu. Cùng theo dõi nhé! 

3 loại mặt nạ làm căng da mặt chống lão hóa có thể tự làm tại nhà

Mặt nạ làm căng da mặt từ sữa tươi 


Sữa tươi không chỉ được biết đến là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe mà còn được sử dụng để làm mặt nạ làm căng da mặt rất chi hữu hiệu. Nguyên nhân là bởi trong sữa tươi có chứa nhiều Protein, Axit lactic giúp dưỡng da ẩm mịn, mềm mại, vừa làm trắng da một cách tự nhiên. Đặc biệt, sữa tươi rất lành tính, có thể áp dụng được cho mọi loại da mà không gây kích ứng hay là mẩn đỏ như nhiều loại mặt nạ khác. 

Sữa tươi được khuyên nên áp dụng thường xuyên ở trong trường hợp làn da bạn bóng dầu, có nhiều đốm nâu hoặc là bị lão hóa bởi ánh nắng mặt trời. Bạn lưu ý nên lựa chọn loại sữa tươi không đường sẽ tốt cho làn da hơn so với loại có đường. Ngoài ra, các bạn đừng quên chống nắng cho da sau khi đã đắp mặt nạ bằng sữa tươi để giúp cho da được che chắn tốt hơn khỏi các tác động của mặt trời. 

Ngoài cách sử dụng sữa tươi để xoa trực tiếp lên da, các bạn có thể kết hợp sữa tươi và nước cốt chanh hoặc là sữa tươi và nước ép cà chua để vừa làm căng da mặt, vừa làm da ngày càng thêm trắng mịn, chống nắng hiệu quả hơn. 

Mặt nạ giúp cho da căng mịn từ khoai tây hấp 


Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm rất quen thuộc, luôn có sẵn ở trong căn bếp của mỗi nhà mà nó còn là nguyên liệu để điều chế các loại mặt nạ giúp da căng bóng rất hiệu quả. 

Để làm căng da mặt từ  khoai tây, các bạn chỉ cần cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên toàn bộ da vùng mặt, hoặc bạn có thể xoa đều miếng khoai tây lên da. Bạn sẽ có cảm giác các chất bột của khoai tây bám đều khắp mặt, làm căng và sáng mịn làn da nhanh chóng. Sau khi rửa sạch, các bạn hãy thoa thêm chút nước hoa hồng để có thể làm se khít lỗ chân lông. 

Hoặc các bạn cũng có thể làm mặt nạ từ khoai tây hấp sữa tươi, giúp dưỡng da mềm mịn và lại cung cấp độ ẩm cho da. 

Bạn luộc chín khoai tây, dầm cho nhuyễn rồi trộn với sữa tươi, đắp lên mặt trong vòng 30 đến 35 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp da mặt bạn hồng hào, sáng mịn hơn. Thực hiện thường xuyên để có được kết quả tốt nhất. 

Mặt nạ làm căng mịn da mặt  từ dầu dừa 


Không chỉ được biết đến là một loại thần dược giúp làm mượt tóc, cho tóc nhanh dài, dầu dừa còn được biết đến như là phương pháp giúp da mềm mịn hơn, chống lại được các dấu hiệu lão hóa sớm của làn da, cải thiện các sắc tố da, ngừa thâm nám, triệt tiêu các vết nứt nẻ ở trên tay chân. 

Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất,  rồi làm nóng lên một chút và  thoa đều lên vùng mặt. Thực hiện kết hợp với các động tác Massage sẽ giúp dầu nhanh chóng thẩm thấu lên da cũng như tăng cường tuần hoàn máu khắp vùng mặt. 

Bạn cần lưu ý rửa sạch vùng mặt trước khi áp dụng các loại mặt nạ trên đây. Da mặt cần phải làm sạch và để khô tự nhiên để vừa giúp cho tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn, vừa làm thông thoáng lỗ chân lông hơn, ngăn chặn tình trạng nổi mụn. Bạn nên thử một lượng hỗn hợp lên vùng da tay trước khi dùng trên da mặt để đảm bảo được rawntgf mình không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của loại mặt nạ này. 

Những loại mặt nạ làm căng da mặt ở trên đây chỉ có tác dụng nếu áp dụng chúng thường xuyên cũng như còn tùy thuộc vào tình trạng làn da lão hóa của mỗi người. Đối với các chị em ở độ tuổi ngoài 30, mà da đã lão hóa quá nhiều nên việc áp dụng các loại mặt nạ này chưa chắc đã mang lại được kết quả như mong muốn. Khi đó các chị em hãy tham khảo phương pháp căng da mặt thermage tại các trung tâm thẩm mỹ nhé!
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét