Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Phẫu thuật da mặt những lưu ý mà bạn cần phải biết

Phẫu thuật da mặt chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như là nhiễm trùng da, tạo sẹo lồi lõm hoặc là gây ra những biến chứng không hề tốt cho cơ thể. Hãy lắng nghe lời khuyên từ những chuyên gia về phương pháp này nhé 

Phẫu thuật da mặt những lưu ý mà bạn cần phải biết

Những điều bạn cần lưu ý khi tiến hành phẫu thuật da mặt 

+ Không phải là loại da nào cũng có thể thay được: 

Theo bảng phân loại của Fitzpatrick, thì dựa vào màu sắc cũng như phản ứng của từng loại da với ánh nắng mặt trời mà làn da được chia làm 6 loại cơ bản. Người có làn da loại 1, 2, 3 có thể chịu được sự lột da với ít biến đổi về các sắc tố, trong khi người có loại da sậm màu hơn thì có nguy cơ rất cao về biến đổi sắc tố không mong muốn khi bạn thay da mặt. Vì vậy, phẫu thuật thay da hoàn toàn có thể áp dụng với da loại 1, 2, 3 còn đối với làn da loại 4, 5, 6, các bác sĩ cũng như chuyên gia khuyến cáo rằng cần hết sức lưu ý khi áp dụng phương pháp này. 

+ Các trường hợp chống chỉ định phẫu thuật da mặt 

– Da thuộc nhóm 1, 2, và 3 có thể phẫu thuật thay da mặt ở một mức độ từ nhẹ đến sâu vì ít có nguy cơ rối loạn sắc tố và trở thành sẹo. Da nhóm 4, 5, 6 chỉ nên tiến hành lột nhẹ, không nên dùng kỹ thuật lột da trung bình hoặc lột sâu. Tuyệt đối không lột ở bất cứ vùng da có vết thương hở; ở người có tiền sử dị ứng thuốc, nhạy cảm với ánh sáng khi sử dụng thuốc, hen phế quản; có tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm siêu vi, nhiễm nấm cấp tính; mắc các bệnh ngoài da mạn tính như vảy nến, chàm. 

– Người có tiền sử bị sẹo xấu, sẹo lồi hay là đang dung Isotretinoin, ánh sáng trị liệu bệnh ngoài da trong vòng sáu tháng trước khi lột: chống chỉ định phẫu thuật thay da hoặc lột trung bình hay lột sâu vì hoá chất lột tác động đến tận lớp bì sâu, có thể gây ra sẹo lồi hay sẹo xấu. 

– Bác sĩ phải thật cẩn thận khi chỉ định phẫu thuật da mặt cho những ai có tiền sử bệnh tim, gan, thận và các hoá chất được sử dụng cũng được thay đổi theo bệnh lý. Việc dùng nội tiết tố, thuốc ngừa thai, Isotretinoin hay các loại thuốc nhạy cảm với ánh sáng cũng có thể dẫn đến sự biến đổi sắc tố không biết trước và trở thành sẹo xấu. Tốt nhất là ngưng sử dụng các thuốc kể trên vài tuần trước khi quyết định áp dụng dụng phương pháp phẫu thuật căng da mặt. 

– Đặc biệt, nếu bệnh nhân đã có tiền sử nhiễm virút Herpes simplex, bác sĩ cần phải chỉ định dùng thuốc kháng virút dự phòng trước và sau khi tiến hành thay da mặt bằng phẫu thuật để giảm thiểu tối đa nguy cơ virút tái hoạt khi tiến trình tái tạo thượng bì diễn ra. 

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần phải biết khi tiến hành phẫu thuật da mặt! các bạn hãy tham khảo trước khi quyết định nhé! Chúc các bạn thành công với phương pháp này
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét