Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Những loại hoa quả có tác dụng tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả

Một vài hoa quả có tác dụng tẩy tế bào chết chẳng những cung cấp lượng vitamin dồi dào mà còn giúp da sáng khỏe và mịn màng hơn mỗi ngày.



Trái cây luôn là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin giúp làm tăng khả năng trẻ hóa làn da cho phái đẹp. Bên cạnh đó, sự phối hợp với một số thành phần khác có thể tạo nên những chất hỗ trợ tẩy tế bào chết hiệu quả an toàn và hiệu quả. Hãy cùng người viết khám phá những trái cây có tác dụng tẩy tế bào chết này nhé.

Xem thêm: tay da chet voi chanh

Tẩy tế bào chết bằng trái cây – dưa đỏ

Trong dưa hấu chứa rất nhiều vitamin A giúp làn da chống lại những tác động thụ động của ánh nắng kim ô và làm săn chắc da. Vitamin C, B6, kali… có trong dưa hấu cũng là những thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

Bạn gái chuẩn bị: 1/4 ly nước dưa hấu, 3 muỗng cà phê bột gạo. Sau đó, trộn lẫn với nhau để tạo thành hỗn tạp nhuyễn. Thoa lên khuôn mặt để tạo thành mặt nạ và chà xát nhẹ nhõm lên da để loại bỏ tế bào chết. Thư giãn trong khoảng 03 phút, sau đó rửa sạch lại với nước mát.

Tẩy tế bào chết với cam

Cam rất giàu vitamin C, can xi và nhiều chất xơ vừa làm giảm nhanh những cơn khát vừa đem đến vẻ sáng mịn cho làn da.

Vắt lấy 03 muỗng cà phê nước cam tươi, thêm 02 muỗng cà phê bột yến mạch. Trộn đều với nhau tạo thành hẩu lốn nhuyễn và làm mặt nạ. Giữ nguyên mặt nạ trong 05 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Tẩy tế bào chết với đu đủ

Đu đủ là cũng nằm trong những trái cây có tác dụng tẩy tế bào chết vì nó có chứa nhiều thành phần enzyme papain tác động làm tăng khả năng loại bỏ tế bào chết cho da.

Lấy khoảng 02 thìa cà phê đủ đủ chín cho vào bát, sau đó bổ sung thêm 01 muỗng cà phê đường và 01 thìa mật ong. Trộn lẫn các thành phần hòa lẫn với nhau tạo thành hổ lốn nhuyễn. Sau đó, thoa đều thành mặt nạ và chà xát lên khuôn mặt để loại bỏ tế bào chết. Giữ nguyên mặt nạ trên khuôn mặt trong 03 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Ngoài ra, một số loại mặt nạ trái cây như: Mặt nạ dâu tây, mặt nạ chuối + đường, mặt nạ vỏ cam hay mặt nạ cà chua… cũng là những công thức tiệt có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn đối với làn da.

Lưu ý: Bạn nên tẩy tế bào chết 01 lần/tuần, trừ trường hợp da quá nhờn hoặc môi trường làm việc quá ô nhiễm hay thường xuyên xúc tiếp với nắng gió thì bạn nên tẩy tế bào chết 02 lần/tuần. Vì nếu tẩy tế bào chết thẳng băng thì da bạn sẽ bị bào mòn, không đủ thời kì để tái tạo lớp tế bào mới, dẫn đến biểu bì bị mỏng đi, da không đủ khả năng để bảo vệ bạn dưới tác động của môi trường. Hãy sử dụng những trái cây có tác dụng tẩy tế bào chết này để hạn chế những tác hại do hóa chất gây ra.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét