Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Phương pháp triệt lông nách từ mật ong

Phương pháp triệt lông nách từ mật ong

Chắc hẳn nhiều người sẽ thể hiện sự ngạc nhiên của mình khi mật ong lại có tác dụng tẩy lông. Hiếm có nguyên liệu thiên nhiên nào lại đem đến cho chúng ta nhiều công dụng như mật ong.

Ngoài cách triệt lông nách bằng mật ong siêu tiết kiệm, “dược liệu vàng” này còn làm “say đắm” chúng ta nhờ công dụng làm đẹp và tác động tốt tới sức khỏe.

Đường + vải + chanh tươi + mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị:

2-3 lạng đường

5 thìa mật ong

3 thìa chanh tươi

Một miếng vải mềm

Cách triệt lông nách như sau:

 


Bạn đem các nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào một chiếc nồi nhỏ, đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu vàng và sủi bọt thì bắc xuống để nguội bớt.

Bạn cần rửa sạch nách trước khi tiến hành. Đợi cho hỗn hợp có nhiệt độ thích hợp, không quá nóng và cũng không quá nguội, bạn quết hỗn hợp này lên trên vùng da cần tẩy lông, nên tiến hành với từng vùng da một chứ không nên bôi hết hỗn hợp lên nách cùng một lúc. Đắp miếng vải đã chuẩn bị lên hỗn hợp vừa quết trên da, miết nhẹ để hỗn hợp dính chặt hơn, đợi khoảng 2-3 phút thì lột miếng vải theo hướng ngược chiều với các sợi lông mọc để loại bỏ theo các sợi lông. Nên lột một góc 45 độ, đồng thời động tác dứt khoát để tẩy lông hiệu quả và tránh tổn thương cho da.

Sau khi tẩy lông xong, bạn nên chăm sóc da bằng tinh dầu hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm. Hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng, đồng thời không vận động mạnh tránh cho mồ hôi có thể bịt kín các lỗ nách lông gây bí bách. Da sau khi triệt lông chưa kịp phục hồi, vì vậy bạn cũng tránh mặc quần bò quá bó sát có thể gây tổn thương cho da.

Mật ong + đường + chanh

Bộ 3 hoàn hảo khi kết hợp với nhau vừa có tác dụng triệt lông, vừa giúp làm sáng da và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Bạn thực hiện như sau: cho 3 nguyên liệu ra chiếc bát nhỏ và trộn đều với nhau. Tiếp đến cho chúng vào nồi đun ở nhiệt độ vừa phải, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi thấy hỗn hợp sễn sệt có mùi thơm và màu sắc cánh gián bạn tắt bếp. Lúc này, nhiệt độ của hỗn hợp đang rất cao, bạn không nên dùng để triệt lông ngay lập tức để tránh gây bỏng da. Thay vào đó, nên để nhiệt độ hạ bớt tới mức bạn có thể chấp nhận được, sau đó dùng muỗng phết đều hỗn hợp lên vùng da cần triệt lông kèm theo 1 miếng vải mỏng sạch.

Để yên cho tới khi thấy hỗn hợp khô dần trên da, bạn lấy tay kéo nhẹ miếng vải ngược chiều lông mọc. Do hỗn hợp có độ kết dính cao nên các sợi lông sẽ bám chặt vào chúng và theo ra ngoài. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách triệt lông nách bằng mật ong, đường và chanh rồi đó, việc còn lại là rửa sạch nách và dưỡng ẩm nhẹ.

Mật ong + nghệ + cà chua

Một cách triệt lông nách khác cũng vô cùng đơn giản, chính là kết hợp mật ong với bột nghệ và cà chua. Trước khi thực hiện bạn chuẩn bị 2 thìa café bột nghệ, nửa quả cà chua và nửa chén mật ong. Với cà chua bạn xay nhuyễn sau đó trộn đều với 2 hỗn hợp nghệ và mật ong. Bạn cũng đưa lên bếp đun nóng, khuấy đều cho tới khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn thực hiện triệt lông giống như cách trên.

Không phủ nhận mật ong khi kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ tạo thành công thức tẩy lông hiệu quả. Mặc dù vậy, cách triệt lông nách bằng mật ong chỉ mang tính tạm thời, không thể triệt tận gốc các sợi lông cứng đầu khỏi cơ thể.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét