Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Mách các bạn biện pháp tẩy da chết không khác gì chuyên gia

Tẩy da chết là một phương pháp làm đẹp cực kỳ hiệu quả và rất đơn giản! Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tẩy da chết chuyên nghiệp không khác gì chuyên gia. Các bạn hãy theo dõi nhé!

tẩy da chết như chuyên gia

Tẩy tế bào chết – liệu pháp làm đẹp tuyệt vời

Xem thêm: hướng dẫn cách tẩy da chết bằng đường hiệu quả

Trên cơ thể chúng mình, da cũng là một trong những bộ phận có khả năng tự tái tạo và thay mới. Những tế bào già cỗi ở trên bề mặt da khi chết sẽ trở thành nguyên nhân chính gây ra màu tối sạm, lỗ chân lông bị bít kín dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc tấn công… Do đó, cùng với việc làm sạch và giữ ẩm, tẩy tế bào chết được coi là một trong những liệu pháp chăm sóc da tốt nhất. Nó góp phần thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển lớp tế bào mới. Thêm vào đó, các động tác massage trong khi thanh tẩy còn giúp kích thích tuần hoàn máu, hỗ trợ loại bỏ độc tố để làn da trở nên hồng hào và tươi sáng hơn.

Chưa hết, tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu để tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi, mịn màng cho da. Quan trọng hơn cả là nhờ thế, chúng mình sẽ giữ cho da xinh luôn được thông thoáng nhờ việc loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã tích tụ trên bề mặt…

Vậy thì càng tẩy nhiều càng tốt phải không?

Hoàn toàn ngược lại luôn đó các ấy ạ! Nếu các ấy thanh tẩy da quá thường xuyên hoặc dùng sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh thì vô tình chúng mình sẽ làm mất đi lớp màng độ ẩm tự nhiên khiến da mau bị khô và xuất hiện nếp nhăn sớm.

Thêm nữa, chúng mình cũng cần cẩn trọng với việc chà xát da. Bởi lẽ thao tác này có thể tác động tới các sợi collagen và elastin dẫn đến việc da bị chùng và nhăn.

Có những cách nào để tẩy da chết nhỉ?

Phương pháp cơ học:

Làn da của chúng mình sẽ được kỳ cọ bằng dụng cụ như: khăn với các sợi nhỏ, xơ mướp, bông mousse, bàn chải rửa mặt, đá bọt biển, các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng cát, đường, muối tinh thể... Teen có thể dùng chúng để chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt da theo vòng tròn để loại bỏ lớp tế bào da chết trên cơ thể.

Tham khảo thêm: địa chỉ phun xăm lông mày đẹp ở hà nội

Phương pháp sinh học:

Sử dụng các sản phẩm thanh tẩy, làm sạch có chứa acid hydroxyl gốc alpha hoặc beta (salicylic acid, citric acid và glycolic acid). Những chất này sẽ phá vỡ mối liên kết giữa các tế bào chết và làm chúng bong tróc dễ dàng hơn.

Tip cho teen “thổi bay” da chết một cách thông minh

- Tuyệt đối tránh tẩy da chết khi các ấy đang bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc xuất hiện mụn bọc nhá!

- Nếu da chúng mình thuộc loại nhiều dầu, dày hoặc hay phải tiếp xúc với khói bụi thì tốt nhất, teen nên tẩy da chết 2 lần 1 tuần. Còn nếu ấy sở hữu da thường, khô thì chỉ nên tẩy da chết 1 lần 1 tuần là đủ rồi nghen!

- Ngoài ra, teen đừng quên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm hoặc nước cân bằng độ ẩm da ngay sau khi thực hiện tẩy tế bào chết nhé!

- Và đặc biệt là các ấy hãy lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp nhất với da của mình để tránh những phản ứng mẫn cảm, dị ứng, đau rát. Nếu thấy có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, teen cần dừng ngay việc sử dụng và nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ da liễu nha!

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét