Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

5 sai lầm khiến rái cá làn da chết bị phản tác đụng

5 sai lầm khiến tấy da chết bị phản tác đụng

Tẩy da chết sẽ giúp da của bạn dễ “thở” hơn, thẩm thấu các chất dinh dưỡng từ kem dưỡng, sản phẩm làm đẹp tốt hơn. Tuy nhiên, những thói quen sai lệch sau đây sẽ biến công sức chăm sóc da của bạn thành công cốc, bạn đã biết chưa?

Chỉ sử  dụng những sản phẩm tấy da chết dạng hạt

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng các loại tẩy da chết dạng hạt bởi công dụng tẩy tế bào chết nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với người có làn da khô, nhạy cảm, việc tẩy da chết bằng dạng hạt sẽ can thiệp thô bạo đến làn da đã sớm mẫn cảm, yếu ớt, khiến da thêm mất nước, đau rát.

Da mụn, mẫn cảm hãy cẩn thận với tẩy da chết dạng hạt!

Ngoài tẩy da chết dạng hạt, các loại tẩy da chết với chanh hàng ngày chứa AHA và BHA chính là 1 gợi ý hay ho bạn không nên bỏ qua. Các axit tự nhiên sẽ len lỏi sâu vào lỗ chân lông, làm sạch và đẩy nhân mụn. Nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn dưới da, mụn ẩn li ti… hãy tham khảo cả các sản phẩm chứa AHA và BHA nhé!.



Bỏ qua vùng mắt

Thường quan niệm mắt là phần da nhạy cảm, không mấy ai trong chúng ta tẩy da chết cho mắt. Kì thực, vùng da xung quanh mắt vẫn có tế bào chết như da mặt và cần phải dọn sạch mới hỗ trợ kem dưỡng thấm đều. Dầu nhờn, da chết… đọng ở da dưới mắt cũng là 1 trong những nguyên do gây mụn thịt lấm chấm ở vùng mắt. Do đó, bạn vẫn cần tẩy da chết cho mắt 2 lần/tuần. Để tránh tổn thương, hãy massage với 1 ngón út và chút nước ấm.

Bất cẩn khi tẩy da chết cho làn da vùng mụn

Da mụn rất “khó chiều”. Khi tẩy da chết cho da bị mụn, bạn phải cẩn thận làm sạch nhưng chà sát quá mạnh, sử dụng các tẩy da chết bằng hạt dễ gây trầy xước, làm da nhiễm trọng nghiêm trọng hơn. Đối với người bị da mụn, hãy dùng sản phẩm dạng peel (không hạt, thoa lên da như mặt nạ và rửa sạch sau 10-15’). Hoặc bạn có thể dùng khăn màn thấm nước ấm massage vòng tròn trên da.

Phối hợp quá nhiều dạng tẩy da chết

Cho rằng tẩy da chết là tốt cho da, nhiều người có phần tham lam khi kết hợp nhiều loại tẩy tế bào chết (làm sạch, dưỡng ẩm,...) cùng nhau để đạt nhiều hiệu quả khác nhau. Thật sự, việc kết hợp quá nhiều dạng tẩy da chết chỉ khiến da bạn quá tải và dễ kích ứng, đặc biệt là khi bạn không rõ các thành phần trong đó sẽ phản ứng với nhau thế nào. Bạn chỉ nên trung thành với 1 loại tẩy da chết và thay đổi sau khoảng 6 tháng – 1 năm.

Xem thêm: Có nên phun lông mày

Phối hợp nhiều loại tẩy da chết không hề đem lại hiệu quả gấp đôi!

Da sau khi tẩy tế bào chết rất mịn và sáng, khiến chúng ta dễ "nghiện" và có xu hướng tẩy da chết liên tục. Việc này sẽ bào mòn lớp bảo vệ tự nhiên, khiến da mỏng, dễ tổn thương và bắt nắng hơn. Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét